Quả cầu kỳ lạ phát sáng rực rỡ trên bầu trời Siberia, Nga

Người dân sống ở vùng Siberia của Nga đã có một đêm khó ngủ khi một vật thể kỳ lạ, hình cầu to lớn và phát sáng trên bầu trời tối qua.

Quả cầu khổng lồ phát sáng rực rỡ trên bầu trời vùng Siberia của Nga. Hình ảnh: Alexey Yakovlev.

Khi tận mắt chứng kiến một vật thể lạ kỳ trên bầu trời, thật khó tránh được những câu hỏi hoang mang, rằng đó có phải là sự xâm chiếm của người ngoài hành tinh hay không. Nhưng thật may, vật thể đó đã được xác định.

Đó là cuộc phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, tạo ra một quả cầu lớn tỏa sáng cả bầu trời từ phía tây của nước Nga sang vùng viễn đông của Nga, hay cả vùng Siberia.

Theo thông tin từ Điện Kremlin, đích thân Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh bắn bốn quả tên lửa đạn đạo Satan 2 Topol-M trong cùng ngày hôm đó.

Hầu hết những buổi phóng tên lửa vào ban đêm đều tạo ra cảnh tượng đẹp mắt trên bầu trời. Khi tên lửa được phóng lên không trung, các phản ứng trong bầu khí quyển sẽ tạo ra những vật thể có ánh sáng kỳ lạ. Gần đây nhất, buổi phóng tên lửa Atlas V hồi năm 2015 cũng như vậy.

Quả cầu kỳ lạ tỏa sáng cùng ánh sáng cực quang ở sau những ngọn cây. Hình ảnh: Sergey Anisimov.

Vào thời điểm quả cầu này xuất hiện, trên bầu trời cũng xuất hiện hiện tượng cực quang vì nơi này nằm trong vòng cực bắc với thời tiết lạnh.

Các nhiếp ảnh gia ở Nga đã kịp thời chụp cho mình những khoảnh khắc đẹp mắt về sự kiện hiếm gặp này. Mạng xã hội VK của Nga đã có một đêm sôi nổi với rất nhiều chủ đề bàn tán và nhiều hình ảnh đẹp được chia sẻ.

Nhiếp ảnh gia Alexey Yakovlev đã có một bộ ảnh rất đẹp tại thị trấn Plesetsk, một nơi gần chỗ phóng tên lửa. Hình ảnh của ông còn có sự tham gia của các dải sáng cực quang đẹp mắt.

“Có lẽ tôi đã vô tình chụp ảnh được một buổi phóng tên lửa bí mật, ảnh này tôi chụp ở Plesetsk,” ông Alexey Yakovlev chia sẻ ở trang cá nhân của mình trên VK.

“Tôi đứng ngơ người ra vài phút vì không biết đó là thứ gì. Quả cầu sáng rực từ phía sau những ngọn cây và đi về hướng của tôi, nó di chuyển rất nhanh và tôi đã kịp thời chụp được hình ảnh trước khi hiểu được đó là gì,” nhiếp ảnh gia Sergey Anisimov sống tại Salekhard chia sẻ.

Bản đồ cho thấy vị trí phóng tên lửa là từ Plesetsk và vị trí đích đến là Kura ở bờ biển Thái Bình Dương của Nga. Hình ảnh: Google Maps/The Siberian Times.

Rất nhiều người tại các nơi khác nhau trên khắp nước Nga đều được chiêm ngưỡng tận mắt ‘màn phóng tên lửa’ đầy ấn tượng này. Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đó là những tên lửa hạt nhân chiến lược của Nga.

Tin tức

  • SpaceX phóng thành công chuyến bay lịch sử đưa xe hơi Tesla đến Sao Hỏa
    SpaceX phóng thành công chuyến bay lịch sử đưa xe hơi Tesla đến Sao Hỏa
  • Trí tuệ nhân tạo tìm thấy 56 ứng viên thấu kính hấp dẫn mới
    Trí tuệ nhân tạo tìm thấy 56 ứng viên thấu kính hấp dẫn mới
  • Quả cầu kỳ lạ phát sáng rực rỡ trên bầu trời Siberia, Nga
    Quả cầu kỳ lạ phát sáng rực rỡ trên bầu trời Siberia, Nga